Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế website - Những số liệu bạn phải biết

THIẾT KẾ WEBSITE - NHỮNG SỐ LIỆU BẠN PHẢI BIẾT


Việc thiết kế website là một tập hợp của nhiều yếu tố hay có thể gọi là ngành nghề tham gia. Những người thiết kế website được thừa hưởng thành quả từ rất nhiều ngành khác nhau gồm nghiên cứu – thống kê, nghiên cứu hành vi, quá trình LEAN, code, lý thuyết thẩm mỹ trong thiết kế, chiến lược tiếp thị và nội dung.. Từ việc các trang web chỉ đáp ứng cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu thì ngày này các website phải được tối ưu hơn trên mọi khía cạnh để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác. Vì vậy, việc cung cấp các số liệu thống kê liên quan đến thiết kế webite là cách tốt nhất để cho chúng ta biết những yếu tố nào cần thực hiện để tối ưu website.

Hãy cải thiện trang web của bạn với các số liệu thống kê

48% số người dùng tin tưởng hơn khi doanh nghiệp có địa chỉ website.

Con số thống kê này thể hiện nhiều điều hơn là việc cần thiết của việc có một website để kinh doanh. Đấy còn là vấn đề niềm tin, uy tín thương hiệu. Việc trích dẫn địa chỉ trang web trên các tài liệu, văn bản hay bất cứ nơi nào xuất hiện công ty của bạn là minh chứng cho việc công ty của bạn kinh doanh uy tín, mong muốn phát triển bền vững. Hoạt động kinh doanh ngày nay mà không có lấy một trang web thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ giảm giá trị đi rất nhiều trong mắt khách hàng.

94% người dùng cho rằng thiết kế website là yếu tố chính khiến họ tin hoặc không tin tưởng vào trang web và doanh nghiệp chủ quản.
Tầm quan trọng của một thiết kế web chuyên nghiệp, bắt mắt đã được chứng minh qua con số trên. Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đánh giá thấp tầm quan trọng của một thiết kế web. Đơn giản là chi phí dành cho một thiết website đẹp mắt, chuyên nghiệp thực sự không hề rẻ một chút nào. Trong khi đó vấn đề lượng hóa được lợi ích của một trang web thì tương đối khó. Vì vậy, dẫn đến các chủ doanh nghiệp hay chủ cửa hàng nhỏ nghĩ rằng chỉ cần chi tiền làm website đơn giản với mức chi phí thấp là được. Suy nghĩ này có thể đúng nếu như lúc ban đầu bạn kinh doanh nhỏ lẻ hay ngắn hạn. Còn một khi đã định hướng kinh doanh lâu dài thì điều này là sai lầm.
Một thiết kế website như thế nào là chuyên nghiệp theo định hướng hiện đại các bạn hãy đọc bài viết sau còn tại đây tôi không tiện nói quá nhiều (7 cách các phương tiện truyền thông làm thay đổi thiết website)

72% số người tin vào những lời bình luận trực tuyến theo tư cách cá nhân là đúng sự thật.
Một con số thống kê cho thấy việc triển khai nội dung website theo định hướng “người dùng tạo ra nội dung” không phải chỉ là lý thuyết hay mới phát triển mà thực sự nó đã trở thành một nhu cầu tất yếu của việc phát triển nội dung web. Đương nhiên, phát triển nội dung website không phải là chuyện chỉ cần chi tiền là được ngay lập tức mà nó là cả một quá trình lâu dài, bền bỉ trong tổng thể chiến lược digital marketing.Nhưng nếu như các bạn không làm thì hãy tin chắc rằng bạn sẽ thua đối thủ trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên internet.

40% số người sẽ bỏ qua trang web đó nếu thời gian tải trang nhiều hơn 3 giây.
Trong một bài viết về “11 xu hướng thiết kế website trong năm 2016” đã đề cập đến vấn đề này và trong bài viết đấy có một con số mà khiến bạn sẽ không khỏi giật mình đó là “tốc độ tải trang chậm thêm 1 giây có nghĩa là doanh số bán hàng của bạn sụt giảm 27%”.  Con số thì không biết nói dối phải không?.
Vi vậy vấn đề của ngày nay không còn là làm sao thiết kế trang web với những hình ảnh thật sặc sỡ, những hiệu ứng vô cùng bắt mắt...mà hãy làm thế nào nhanh nhất, chính xác nhất.

44% người sử dụng điện thoại di động báo cáo rằng việc chuyển trang trên website là vô cùng khó khăn và 6% phàn nàn về những khó khăn khi tương tác với nội dung bên trong.
Tại sao việc chuyển trang trên website lại khó khăn, thực chất vấn đề nằm ở chính cách thiết kế website kiểu cũ khi mà chúng ta thiết kế trang web dành chủ yếu cho người dùng máy tính bàn và thao tác bằng chuột. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như con người không chuyển thao tác bằng chuột mà bằng cảm ứng. Sử dụng smart phone với việc thao tác bằng tay chính là một trong những nguyên nhân đang gây khó khăn cho việc thiết kế website. Để giải quyết vấn đề này các bạn phải thiết kế website responsive theo những quy chuẩn mới và phù hợp với nền tảng là điện thoại di động.

62% các công ty thiết kế website cho nền tảng di động đã làm gia tăng doanh số bán hàng.
Ok thêm một con số nữa chứng minh sự quan trọng của thiết kế web responsive.
Màu sắc làm tăng khả năng nhận diện website là 80%. Các trang web với những gam màu tối tăng trưởng người truy cập 2% trong khi các trang web với những gam màu nhẹ hơn mức tăng trưởng là 1,3%
Màu sắc là yếu tố chính và lớn nhất để người dùng có thể dễ dàng nhận ra và yêu thích website của bạn. Vậy chúng ta thiết kế website theo màu sắc nào thì nó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Các bạn hãy xem bài viết này để tham khảo: “Màu sắc trong thiết kế website chuyên nghiệp”.
Thiết kế webisite nếu được lựa chọn thì các bạn nên ưu tiên lựa chọn gam màu tối vì thực tế, những gam màu tối làm người dùng dịu mắt hơn nên và khiến người truy cập tập trung hơn giam màu sáng. Như vậy việc thiết kế website với gam màu tối giúp tăng lượng người truy cập, đồng thời tăng thời gian trên trang. Mà cả hai chỉ số này lại đóng góp rất lớn vào hoạt động SEO.

67% những người có ý định mua sắm sẽ mua chúng từ thiết bị di động
Thêm một con số nữa khẳng định: thiết kế website trên nền tảng di động là bắt buộc nếu bạn không muốn mình thua lỗ.
 
88% người dùng sẽ không quay trở lại website lần nào nữa nếu như đã có trải nghiệm xấu
Trải nghiệm xấu của khách hàng khi truy cập trang web của bạn bao gồm tất cả các yếu tố kể trên và những vấn đề khác nữa: tốc độ tải trang chậm, thiết kế website xấu – sơ sài, nội dung trên trang không hấp dẫn, không phù hợp với truy cập bằng di động.... Tất cả những yếu tố này đều có thể là tác nhân gây ra hình ảnh xấu trong mắt người dùng.
Vì vậy, bạn hãy hiểu rằng việc Thiết kế một website không hề đơn giản như bạn nghĩ. Và việc mộtwebsite thực sự chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng doanh số và hình ảnh trong thời đại kỹ thuật số. 

http://bigweb.com.vn/thiet-ke-website-nhung-so-lieu-ban-phai-biet-a408.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

Những “con át chủ bài" trên giao diện web bắt khách hàng tự động móc hầu bao

Sản phẩm được khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng đối với người bán là một thành công bước đầu nhưng… khoan vội mừng, nếu khách hàng chưa bấm nút đặt hàng hoặc thanh toán thì tiền sẽ không nhảy vào túi của bạn. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều. Vậy làm thế nào để thúc đẩy quyết định khách hàng chốt mua sản phẩm một cách nhanh chóng và mau lẹ, không mất nhiều thời gian suy nghĩ? Những “con át chủ bài” trên giao diện website dưới đây sẽ mách bạn phương án trả lời! 1.     Hình ảnh sản phẩm chỉn chu Hình ảnh sản phẩm chính là giá trị duy nhất giúp khách hàng hình dung rõ nét nhất về sản phẩm và nó cũng là phương tiện đánh vào quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng mạnh nhất! Ví dụ bạn đang có ý định thiết kế trang web bán quần áo online với giá bình dân. Vậy thì hãy suy nghĩ xem liệu điều gì sẽ khiến khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn? Giao diện web đẹp ư? Không hẳn. Vì cho dù nó

Làm cách nào đăng tin bất động sản hiệu quả nhất

Đăng tin bất động sản  là một kênh quảng cáo không thể thiếu việc tìm kiếm khách hàng mua nhà. Không chỉ nhân viên môi giới mà ngay cả chủ nhà cũng cần trang bị nhiều kỹ năng để thực hiện tốt kênh nay. Tin đăng mua bán, cho thuê bất động sản được coi là hiệu quả khi: - Tin được xuất hiện ở vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm của google. trong top 10 là một thành công - Tin được nhiều người đọc - Tin có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn đăng bán - Khách hàng đọc tin rao bán không cần chuyển đổi qua một tin đăng khác cùng sản phẩm - Tin tạo được sự tin tưởng cho người quan tâm sản phẩm Để tin đạt được những kết quả như trên tin của các bạn phải hội tụ đủ các yêu tố sau: - Đăng trên những trang web chuyên ngành về nhà đất, bất động sản có lượng truy cập lớn. - Nội dung tin đăng phải được chuẩn bị chi tiết - Tiêu đề nổi bật rõ ràng , thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo…. Ở đây ta chú trọng nhất đến làm sao để tin đăng của mình nổi bật nhất t