Sản phẩm được
khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng đối với người bán là một thành công
bước đầu nhưng… khoan vội mừng, nếu khách hàng chưa bấm nút đặt hàng hoặc thanh
toán thì tiền sẽ không nhảy vào túi của bạn. Trước mỗi quyết định móc ví để chi
trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều.
Vậy làm thế
nào để thúc đẩy quyết định khách hàng chốt mua sản phẩm một cách nhanh chóng và
mau lẹ, không mất nhiều thời gian suy nghĩ? Những “con át chủ bài” trên giao diện website dưới đây sẽ mách bạn
phương án trả lời!
1. Hình ảnh sản phẩm chỉn chu
Hình ảnh sản phẩm chính là giá trị duy nhất giúp
khách hàng hình dung rõ nét nhất về sản phẩm và nó cũng là phương tiện đánh vào
quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng mạnh nhất! Ví dụ bạn đang có ý định
thiết kế trang web bán quần áo
online với giá bình dân. Vậy thì hãy suy nghĩ xem liệu điều gì sẽ khiến khách
hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn? Giao diện web đẹp ư? Không hẳn. Vì
cho dù nó có đẹp đến mấy thì nó cũng không mang lại lợi ích gì nhiều cho khách
hàng tiềm năng cả.
Sự thật là chẳng có câu trả lời nào hay nhất
ngoài hình ảnh sản phẩm đúng không? Hình ảnh sản phẩm sẽ cho người nhìn thấy một cách khách quan và
chân thực nhất về form dáng, màu sắc sản phẩm. Từ đó, dễ dàng lựa chọn cho mình
một sản phẩm phù hợp nhất mà không mất nhiều thời gian đắn đo.
Hình ảnh được
đầu tư chỉn chu sẽ thúc đẩy mua hàng
Tóm tắt 1: Hình ảnh sản phẩm trên website
chính là “hồn vía” của sản phẩm, ảnh hưởng tới 85% quyết định mua hàng. Do đó,
khi thiết kế giao diện webisite bán hàng,
hãy chú ý đầu tư về chất lượng và không gian sử dụng hình ảnh.
2. Dồn khách hàng vào thế bí
Điều này có nghĩa là website của chúng ta phải
“làm khó làm dễ” khách hàng ư? Vậy thì ai dám mua hàng của chúng ta nữa? Không
hề nha. Bạn đang hiểu lầm ý của chúng tôi rồi. “Thế bí” ở đây có nghĩa là đẩy khách
hàng vào tình thế nhất định phải chọn sản phẩm của bạn một cách khéo léo. Ép mà
không phải ép. Hãy cho họ thấy rằng họ có thể đi bất cứ trang web nào họ muốn nhưng
chắc chắn họ sẽ không bao giờ tìm thấy một sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng
ok với mức giá hợp lý như shop online của bạn. Đi web khác họ chỉ mất thời gian
và công sức mà thôi.
Như vậy là bạn phải luôn luôn thể hiện thiện
chí là đang cố gắng từng ngày từng giờ mang lại cho khách hàng những giá trị
tuyệt vời nhất và giúp họ tiết kiệm thời gian vàng ngọc. Một khi bạn chứng tỏ
cho người ta thấy bạn là number one thì đơn hàng nhất định không thể chạy thoát
khỏi bàn tay bạn.
Một cách bắt
khách hàng phải móc hầu bao mua ngay trong ngày
Tóm tắt 2:
Ngoài những lời “đường mật” mà bạn đưa ra để thuyết phục khách hàng trên từng
trang con website, đừng quên làm nổi bật giao
diện website của bạn bằng những banner sống động với các khuyến mãi và nhớ
để thêm nút hành động thúc dục để khách hàng thấy được tầm quan trọng của việc
mua hàng, dồn khách hàng vào tình thế phải lựa chọn như: “duy nhất hôm nay”, “duy
nhất tuần này”, “chỉ có ở A”…
3. Không cho khách hàng có thời gian “bàn lùi”
Rất nhiều chủ doanh nghiệp khi thuê thiết kế web thương mại nghĩ rằng
việc thêm nút “thêm sản phẩm vào giỏ hàng” là một cách làm thông minh, giúp
khách hàng cảm thấy thoải mái mua sắm nhiều món đồ và dễ dàng thanh toán một lần
(hình thức giống một cuộc dạo chơi mua sắm trong một siêu thị thu nhỏ). Nhưng bạn
biết không, cách làm này giống như một con dao 2 lưỡi.
Một mặt nó giúp cho khách hàng mua sắm nhiều
thứ và thanh toán đơn giản nhưng mặt khác nó cũng tạo điều kiện cho khách hàng
mất nhiều thời gian suy nghĩ, đắn đo. Đôi khi, sản phẩm được khách hàng click lựa
chọn cho vào giỏ hàng chưa chắc đã tạo ra đơn hàng. Khách hàng có quyền đổi ý bất
cứ lúc nào. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách
hàng luôn phải đắn đo, nâng lên đặt xuống và hồ nghi về sản phẩm. Mà bạn biết đấy,
với những scandal mua hàng online “quảng cáo một đằng, chất lượng sản phẩm một
nẻo” càng ngày càng nhiều như hiện nay thì khách hàng hoàn toàn có lý do để
hoài nghi và cân nhắc chứ!
Vậy phải làm thế nào?
Đúng như tinh thần tên gọi mà tôi đặt cho mục
này “không cho khách hàng có thời gian bàn lùi” , hãy đặt một nút MUA NGAY trên
trang web. Một khi khách hàng đã chịu gật đầu ưng bụng với sản phẩm thì hãy dồn
họ mua ngay, bạn chốt sale gọn lẹ, món nào xong món đó kẻo để càng lâu thì càng
“đêm dài lắm mộng”. Và đừng quên, nhờ kĩ thuật viên thiết kế giao diện website của bạn hỗ trợ thêm code để tự động gộp
những đơn hàng có cùng địa chỉ người mua, giúp bạn dễ quản lý đơn hàng nhé!
Việc thiết kế website để làm sao cho khách
hàng tự động móc ví mua hàng quả là một con đường gian nan và vất vả. Nhưng cứ
tích cực cần cù và học hỏi mọi thứ xung quanh, sẽ có ngày bạn nhận được quả ngọt.
Nhận xét
Đăng nhận xét