Chuyển đến nội dung chính

Những “con át chủ bài" trên giao diện web bắt khách hàng tự động móc hầu bao

Sản phẩm được khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng đối với người bán là một thành công bước đầu nhưng… khoan vội mừng, nếu khách hàng chưa bấm nút đặt hàng hoặc thanh toán thì tiền sẽ không nhảy vào túi của bạn. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều.
Vậy làm thế nào để thúc đẩy quyết định khách hàng chốt mua sản phẩm một cách nhanh chóng và mau lẹ, không mất nhiều thời gian suy nghĩ? Những “con át chủ bài” trên giao diện website dưới đây sẽ mách bạn phương án trả lời!
1.    Hình ảnh sản phẩm chỉn chu
Hình ảnh sản phẩm chính là giá trị duy nhất giúp khách hàng hình dung rõ nét nhất về sản phẩm và nó cũng là phương tiện đánh vào quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng mạnh nhất! Ví dụ bạn đang có ý định thiết kế trang web bán quần áo online với giá bình dân. Vậy thì hãy suy nghĩ xem liệu điều gì sẽ khiến khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn? Giao diện web đẹp ư? Không hẳn. Vì cho dù nó có đẹp đến mấy thì nó cũng không mang lại lợi ích gì nhiều cho khách hàng tiềm năng cả.
Sự thật là chẳng có câu trả lời nào hay nhất ngoài hình ảnh sản phẩm đúng không? Hình ảnh sản phẩm sẽ  cho người nhìn thấy một cách khách quan và chân thực nhất về form dáng, màu sắc sản phẩm. Từ đó, dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất mà không mất nhiều thời gian đắn đo.


Hình ảnh được đầu tư chỉn chu sẽ thúc đẩy mua hàng
Tóm tắt 1: Hình ảnh sản phẩm trên website chính là “hồn vía” của sản phẩm, ảnh hưởng tới 85% quyết định mua hàng. Do đó, khi thiết kế giao diện webisite bán hàng, hãy chú ý đầu tư về chất lượng và không gian sử dụng hình ảnh.
2.    Dồn khách hàng vào thế bí
Điều này có nghĩa là website của chúng ta phải “làm khó làm dễ” khách hàng ư? Vậy thì ai dám mua hàng của chúng ta nữa? Không hề nha. Bạn đang hiểu lầm ý của chúng tôi rồi. “Thế bí” ở đây có nghĩa là đẩy khách hàng vào tình thế nhất định phải chọn sản phẩm của bạn một cách khéo léo. Ép mà không phải ép. Hãy cho họ thấy rằng họ có thể đi bất cứ trang web nào họ muốn nhưng chắc chắn họ sẽ không bao giờ tìm thấy một sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng ok với mức giá hợp lý như shop online của bạn. Đi web khác họ chỉ mất thời gian và công sức mà thôi.
Như vậy là bạn phải luôn luôn thể hiện thiện chí là đang cố gắng từng ngày từng giờ mang lại cho khách hàng những giá trị tuyệt vời nhất và giúp họ tiết kiệm thời gian vàng ngọc. Một khi bạn chứng tỏ cho người ta thấy bạn là number one thì đơn hàng nhất định không thể chạy thoát khỏi bàn tay bạn.
Một cách bắt khách hàng phải móc hầu bao mua ngay trong ngày
Tóm tắt 2: Ngoài những lời “đường mật” mà bạn đưa ra để thuyết phục khách hàng trên từng trang con website, đừng quên làm nổi bật giao diện website của bạn bằng những banner sống động với các khuyến mãi và nhớ để thêm nút hành động thúc dục để khách hàng thấy được tầm quan trọng của việc mua hàng, dồn khách hàng vào tình thế phải lựa chọn như: “duy nhất hôm nay”, “duy nhất tuần này”, “chỉ có ở A”…
3.    Không cho khách hàng có thời gian “bàn lùi”
Rất nhiều chủ doanh nghiệp khi thuê thiết kế web thương mại nghĩ rằng việc thêm nút “thêm sản phẩm vào giỏ hàng” là một cách làm thông minh, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái mua sắm nhiều món đồ và dễ dàng thanh toán một lần (hình thức giống một cuộc dạo chơi mua sắm trong một siêu thị thu nhỏ). Nhưng bạn biết không, cách làm này giống như một con dao 2 lưỡi.
Một mặt nó giúp cho khách hàng mua sắm nhiều thứ và thanh toán đơn giản nhưng mặt khác nó cũng tạo điều kiện cho khách hàng mất nhiều thời gian suy nghĩ, đắn đo. Đôi khi, sản phẩm được khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng chưa chắc đã tạo ra đơn hàng. Khách hàng có quyền đổi ý bất cứ lúc nào. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, nâng lên đặt xuống và hồ nghi về sản phẩm. Mà bạn biết đấy, với những scandal mua hàng online “quảng cáo một đằng, chất lượng sản phẩm một nẻo” càng ngày càng nhiều như hiện nay thì khách hàng hoàn toàn có lý do để hoài nghi và cân nhắc chứ!
Vậy phải làm thế nào?
Đúng như tinh thần tên gọi mà tôi đặt cho mục này “không cho khách hàng có thời gian bàn lùi” , hãy đặt một nút MUA NGAY trên trang web. Một khi khách hàng đã chịu gật đầu ưng bụng với sản phẩm thì hãy dồn họ mua ngay, bạn chốt sale gọn lẹ, món nào xong món đó kẻo để càng lâu thì càng “đêm dài lắm mộng”. Và đừng quên, nhờ kĩ thuật viên thiết kế giao diện website của bạn hỗ trợ thêm code để tự động gộp những đơn hàng có cùng địa chỉ người mua, giúp bạn dễ quản lý đơn hàng nhé!
Việc thiết kế website để làm sao cho khách hàng tự động móc ví mua hàng quả là một con đường gian nan và vất vả. Nhưng cứ tích cực cần cù và học hỏi mọi thứ xung quanh, sẽ có ngày bạn nhận được quả ngọt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

8 vật dụng cần thiết khi đi du lịch Quảng Bình

Để có thể tham gia những tour du lịch khám phá như thế này thì ngoài trừ vấn đề sức khỏe để có thể đi bộ vài chục cây số thì du khách cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu sau đây. 1. Quần áo, và găng tay. Đi du lịch khám phá thì quần áo nên chọn là những quần áo dài tay, mỏng và thấm mồ hôi. Những bộ đồ thể theo dành cho dân leo núi là thích hợp nhất, nhưng các bạn cũng có thể dùng những loại quần áo  thể thao thông dụng khác. Nhưng nên nhớ là quần áo dài tay là điều kiện bắt buộc. Lý do: Trong vườn quốc gia Phong Nha có những loại lá cây có độc mà nếu các bạn chạm vào sẽ bị ngứa khắp người do chất độc của chúng. Thứ hai là trong trường hợp lội qua suối thì những chú vắt hay đỉa là có thường xuyên. Thứ 3 là tránh cho da của bạn của cháy năng do Quảng Bình vào mùa du lịch là vùng đất có thời tiết khô và nóng nên sẽ gây tác hại không tốt lên da. Đồng thời các bạn nên chuẩn bị khoảng 2 bộ quần áo để có thể thay trong lúc nghỉ ngơi, cắm trại Bao chân này giúp chống đĩa và v

Kiến thức marketing website khách sạn không thể bỏ

Bạn hiểu biết gì về môi trường internet khi đưa thương hiệu khách sạn của bạn lên internet? Bạn có kiến thức về marketing trên internet? Ngày nay bạn đã biết những cách marketing truyền thống cho trang web của bạn như quảng cáo trên báo giấy, tv ..."xưa rồi diễm" những cách marketing truyền thống đôi khi có tác dụng tốt nếu khách du lịch chủ yếu ở địa phương. Ngày nay không còn dùng cách đó nữa, mà họ marketing khách sạn qua trang web. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn từng bước khai thác  marketing website khách sạn  qua trang web từng bước để bạn dễ dàng nắm bắt và thay đổi cách nhìn nhận về marketing website khách sạn như thế nào nhé? 1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi Công việc đầu tiên cũng như bắt buộc đương nhiên là đã có nhận diện thương hiệu chưa. Một yếu tố mà ít khách sạn để ý tới là thiết kế một  hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn mực cho khách sạn . Cứ làm marketing bừa khi mà không có vũ khí marketing như brochure, namecard, logo chuyên nghiệ