Chuyển đến nội dung chính

8 vật dụng cần thiết khi đi du lịch Quảng Bình

Để có thể tham gia những tour du lịch khám phá như thế này thì ngoài trừ vấn đề sức khỏe để có thể đi bộ vài chục cây số thì du khách cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu sau đây.

1. Quần áo, và găng tay.

Đi du lịch khám phá thì quần áo nên chọn là những quần áo dài tay, mỏng và thấm mồ hôi. Những bộ đồ thể theo dành cho dân leo núi là thích hợp nhất, nhưng các bạn cũng có thể dùng những loại quần áo  thể thao thông dụng khác. Nhưng nên nhớ là quần áo dài tay là điều kiện bắt buộc.
Lý do:
  • Trong vườn quốc gia Phong Nha có những loại lá cây có độc mà nếu các bạn chạm vào sẽ bị ngứa khắp người do chất độc của chúng.
  • Thứ hai là trong trường hợp lội qua suối thì những chú vắt hay đỉa là có thường xuyên.
  • Thứ 3 là tránh cho da của bạn của cháy năng do Quảng Bình vào mùa du lịch là vùng đất có thời tiết khô và nóng nên sẽ gây tác hại không tốt lên da.
Đồng thời các bạn nên chuẩn bị khoảng 2 bộ quần áo để có thể thay trong lúc nghỉ ngơi, cắm trại
Bao chân này giúp chống đĩa và vắt khi bạn băng suối
Bao chân này giúp chống đĩa và vắt khi bạn băng suối

2. Giày dép.

Khi tham gia các tour du lịch khám phá tại Quảng Bình thì du khách sẽ được các công ty du lịch cung cấp giày quân đội có tác dụng chống thấm nước nên điều này các bạn không phải chuẩn bị. Nhưng dép thì các bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một đôi dép nhựa hoặc cao su để đi lại khi dừng chân cắm trại hoặc nghỉ ngơi.
Dép cao su rất thích hợp để đi du lịch khám pha
Dép cao su rất thích hợp để đi du lịch khám pha

3. Kính, mũ

Do các chuyến du lịch khám phá tại Quảng Bình là một hành trình đi bộ dài khoảng vài chục km. Nên các bạn cần trang bị cho mình mũ và kính râm để tránh bị say nắng, đau đầu và dễ nhìn đường hơn trong cái nắng chói chang của miền Trung.

4. Vật dụng cá nhân

Các dụng cụ vệ sinh cá nhân gồm khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, giấy vệ sinh là những vật dụng thiết yếu cho những ai muốn tham gia tour du lịch này.
Thời gian của một cuộc hành trình xuyên rừng và hang động tại Quảng Bình thường kéo dài ít nhất là 2 ngày. Các bạn sẽ cắm trại và ngủ qua đêm tại chỗ, chính vì thế những đồ vệ sinh cá nhân là vô cùng cần thiết.

5. Túi thuốc

Các bạn nên mang một số loại thuốc trị các bệnh thông thường về đường tiêu hóa hoặc ngoài da. Những thuốc này có tác dụng phòng trường hợp đồ ăn không phù hợp hoặc các loại côn trùng cắn sẽ gây ra tình trạng sức khỏe không tốt cho bạn.
Lúc này ở trong rừng, cách xa khu vực dân cư thì những viên thuốc bạn mang theo chính là những cứu cánh duy nhất ngay thời điểm này.
Túi thuốc khi đi trong rừng là cần thiết
Túi thuốc khi đi trong rừng là cần thiết

6.Đồ bơi

Trong các tour du lịch khám phá tại Quảng Bình thì do địa chất mà tại đây bao giờ cũng có những hồ nước để cho các du khách có thể bơi tắm và khám phá những hang động như hồ Thủy Cung, hồ tắm bùn trong hang Tối, hồ nước trong hang Én. Vì vậy, mang theo những bộ đồ bơi là một trong những lựa chọn hợp lý.

7. Ba lô và các túi đựng

Các bạn nên chuẩn bị cho mình một ba lô du lịch loại chuyên dụng để có dễ dàng chứa đồ và mang vác trong chuyến đi. Hãy dùng những ba lô nhẹ để giảm bớt gánh nặng khi di chuyển, đồng thời đi kèm đó là những túi nilon nhỏ để đựng rác thải mà các bạn tạo ra trên đường đi.
Ba lô chuyên dụng cho dân du lịch khám phá
Ba lô chuyên dụng cho dân du lịch khám phá

8. Các thiết bị ghi hình

Các bạn không nên mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, GPS…khi tham gia các tour này vì lý do đơn giản là vì một khi đã vào đến rừng thì tất cả những thiết bị này sẽ thành….”cục gạch”. Chúng không những không có tác dụng gì mà còn dễ bị hỏng do bị ướt khi lội suối hoặc hỏng hóc do va đập. Thiết bị điện tử duy nhất mà các bạn nên mang theo đó là máy ảnh để có thể quay phim và chụp lại những bức ảnh tuyệt diệu của thiên nhiên nơi đây.
Các bạn nên mang theo thẻ nhớ và pin dự phòng vì chắc chắn những cảnh đẹp của rừng quốc gia Phong Nha sẽ khiến bạn chỉ muốn ghi lại thật nhiều nếu có thể.
Những vật dụng khác để phục vụ cho chuyến du lịch này thì không cần thiết lắm vì các công ty du lịch sẽ chuẩn bị hết cho các bạn, bao gồm cả đồ ăn và nước uống.

Những địa danh khác khi du lịch Quảng Bình

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

Những “con át chủ bài" trên giao diện web bắt khách hàng tự động móc hầu bao

Sản phẩm được khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng đối với người bán là một thành công bước đầu nhưng… khoan vội mừng, nếu khách hàng chưa bấm nút đặt hàng hoặc thanh toán thì tiền sẽ không nhảy vào túi của bạn. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều. Vậy làm thế nào để thúc đẩy quyết định khách hàng chốt mua sản phẩm một cách nhanh chóng và mau lẹ, không mất nhiều thời gian suy nghĩ? Những “con át chủ bài” trên giao diện website dưới đây sẽ mách bạn phương án trả lời! 1.     Hình ảnh sản phẩm chỉn chu Hình ảnh sản phẩm chính là giá trị duy nhất giúp khách hàng hình dung rõ nét nhất về sản phẩm và nó cũng là phương tiện đánh vào quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng mạnh nhất! Ví dụ bạn đang có ý định thiết kế trang web bán quần áo online với giá bình dân. Vậy thì hãy suy nghĩ xem liệu điều gì sẽ khiến khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn? Giao diện web đẹp ư? Không hẳn. Vì cho dù nó

Làm cách nào đăng tin bất động sản hiệu quả nhất

Đăng tin bất động sản  là một kênh quảng cáo không thể thiếu việc tìm kiếm khách hàng mua nhà. Không chỉ nhân viên môi giới mà ngay cả chủ nhà cũng cần trang bị nhiều kỹ năng để thực hiện tốt kênh nay. Tin đăng mua bán, cho thuê bất động sản được coi là hiệu quả khi: - Tin được xuất hiện ở vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm của google. trong top 10 là một thành công - Tin được nhiều người đọc - Tin có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn đăng bán - Khách hàng đọc tin rao bán không cần chuyển đổi qua một tin đăng khác cùng sản phẩm - Tin tạo được sự tin tưởng cho người quan tâm sản phẩm Để tin đạt được những kết quả như trên tin của các bạn phải hội tụ đủ các yêu tố sau: - Đăng trên những trang web chuyên ngành về nhà đất, bất động sản có lượng truy cập lớn. - Nội dung tin đăng phải được chuẩn bị chi tiết - Tiêu đề nổi bật rõ ràng , thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo…. Ở đây ta chú trọng nhất đến làm sao để tin đăng của mình nổi bật nhất t