Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết để content của bạn được viral trên mạng xã hội?

Từ khi mạng xã hội trở thành “món ăn tinh thần 15 phút 1 lần” của hàng triệu người thì tốc độ và quy mô lan truyền của content đã trở nên một con ngựa bất kham, đôi khi vượt khỏi tầm kiểm soát của người tạo ra nó. Nhưng cái gì khiến ai đó share?
lam-the-nao-de-content-cua-ban-duoc-viral-tren-mang-xa-hoi
Về mặt nội dung, đó thường là:
1. Share để cảnh báo về một nguy cơ, nguy hiểm nào đó có thể xẩy ra với đồng loại: ví dụ thực phẩm nhiễm độc, bệnh tật, đường hầm bị sập,…Thông tin share dạng này thường dẫn đến thay đổi về quan điểm hoặc thúc giục người khác hành động.
content-marketing
2. Share vì lợi ích (tham gia trúng thưởng, được giảm giá khi check in)
3. Share vì xúc động (vui, buồn, phẫn nộ, ngạc nhiên) một vụ bạo hành, clip xúc động về tình cha con (my father is a liar), dumb way to die, clip thử xe của volvo, Christmas promotion WestJet,….
Westjet Christmas:
My father is a liar:
4. Share vì hình ảnh cá nhân. Người share muốn thể hiện một hình ảnh tích cực với cộng đồng của mình như tốt bụng, sang trọng, hài hước, hiểu biết,… (các thông tin về tìm trẻ lạc, giúp đỡ người neo đơn, check in ở nơi sang trọng, chụp ảnh với người nổi tiếng, share thông tin hình ảnh gắn với một sự kiện thời sự trong và ngoài nước. một vấn đề thời sự nóng hổi; share hình ảnh – câu chuyện – video dí dỏm hài hước, kết thúc bất ngờ, hình ảnh đẹp,…)
(đọc thêm về face negotiation theory của Stella Ting Tomey)
5. Share vì liên tưởng. Người share thấy gần gũi với hoàn cảnh của mình hoặc tưởng tượng mình sẽ như thế. (tình cảm gia đình, thầy trò, tình yêu tan vỡ, bị nhãn hàng đối xử tệ, xúc phạm…). Thông tin share dạng này thường dẫn đến thay đổi về quan điểm hoặc thúc giục người khác hành động.
Chính vì vậy hình thức của các công cụ truyền thông muốn được viral cần có hình thức ngắn gọn (3p maximum nếu là video), dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt, ngôn từ hấp dẫn (xúc động, tếu táo, kì lạ, trendy), được KOLs endorse khéo léo, hoặc theo chủ đề (ngày lễ, tết, kì nghỉ). Ngày nay, các cơ hội marketing ăn theo cũng rất nhiều, chính vì vậy kế hoạch pr marketing fix budget, fix message, fix ngân sách chạy đều đều cả năm khó có thể tồn tại. Khi cơ hội đến, chiến thuật truyền thông có thể thay đổi ngay để “lướt sóng” tận dụng cơ hội (chiếc váy xanh hay vàng, cú ghi bàn của Van Persy trong world cup, công nhận hôn nhân đồng tính ở Mỹ, đàn ông không giúp việc nhà là đồ con lợn,…).
Nói một cách ví von thì hãy đổ nội dung hay vào những chiếc lọ bắt mắt rồi thả ở những khúc sông nhiều người qua lại. Nếu khéo nữa thì tạo sóng lớn trước đó, hoặc nương theo ngọn sóng thời sự thì hiệu ứng còn cao hơn nữa.
Đôi lời về “kỹ thuật giết rồng”- tạo hiệu ứng viral – thực tế cần có nhiều chi tiết khác để dành cho các nhà thực hành, kỹ thuật tung hoành và thoả chí sáng tạo dựa trên ADN của nhãn hàng và sự kiện.
Nguồn: http://www.brandsvietnam.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

8 vật dụng cần thiết khi đi du lịch Quảng Bình

Để có thể tham gia những tour du lịch khám phá như thế này thì ngoài trừ vấn đề sức khỏe để có thể đi bộ vài chục cây số thì du khách cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu sau đây. 1. Quần áo, và găng tay. Đi du lịch khám phá thì quần áo nên chọn là những quần áo dài tay, mỏng và thấm mồ hôi. Những bộ đồ thể theo dành cho dân leo núi là thích hợp nhất, nhưng các bạn cũng có thể dùng những loại quần áo  thể thao thông dụng khác. Nhưng nên nhớ là quần áo dài tay là điều kiện bắt buộc. Lý do: Trong vườn quốc gia Phong Nha có những loại lá cây có độc mà nếu các bạn chạm vào sẽ bị ngứa khắp người do chất độc của chúng. Thứ hai là trong trường hợp lội qua suối thì những chú vắt hay đỉa là có thường xuyên. Thứ 3 là tránh cho da của bạn của cháy năng do Quảng Bình vào mùa du lịch là vùng đất có thời tiết khô và nóng nên sẽ gây tác hại không tốt lên da. Đồng thời các bạn nên chuẩn bị khoảng 2 bộ quần áo để có thể thay trong lúc nghỉ ngơi, cắm trại Bao chân này giúp chống đĩa và v

Kiến thức marketing website khách sạn không thể bỏ

Bạn hiểu biết gì về môi trường internet khi đưa thương hiệu khách sạn của bạn lên internet? Bạn có kiến thức về marketing trên internet? Ngày nay bạn đã biết những cách marketing truyền thống cho trang web của bạn như quảng cáo trên báo giấy, tv ..."xưa rồi diễm" những cách marketing truyền thống đôi khi có tác dụng tốt nếu khách du lịch chủ yếu ở địa phương. Ngày nay không còn dùng cách đó nữa, mà họ marketing khách sạn qua trang web. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn từng bước khai thác  marketing website khách sạn  qua trang web từng bước để bạn dễ dàng nắm bắt và thay đổi cách nhìn nhận về marketing website khách sạn như thế nào nhé? 1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi Công việc đầu tiên cũng như bắt buộc đương nhiên là đã có nhận diện thương hiệu chưa. Một yếu tố mà ít khách sạn để ý tới là thiết kế một  hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn mực cho khách sạn . Cứ làm marketing bừa khi mà không có vũ khí marketing như brochure, namecard, logo chuyên nghiệ