Chuyển đến nội dung chính

Kiến thức marketing website khách sạn không thể bỏ

Bạn hiểu biết gì về môi trường internet khi đưa thương hiệu khách sạn của bạn lên internet? Bạn có kiến thức về marketing trên internet?

Ngày nay bạn đã biết những cách marketing truyền thống cho trang web của bạn như quảng cáo trên báo giấy, tv ..."xưa rồi diễm" những cách marketing truyền thống đôi khi có tác dụng tốt nếu khách du lịch chủ yếu ở địa phương. Ngày nay không còn dùng cách đó nữa, mà họ marketing khách sạn qua trang web. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn từng bước khai thác marketing website khách sạn qua trang web từng bước để bạn dễ dàng nắm bắt và thay đổi cách nhìn nhận về marketing website khách sạn như thế nào nhé?

1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi

Công việc đầu tiên cũng như bắt buộc đương nhiên là đã có nhận diện thương hiệu chưa. Một yếu tố mà ít khách sạn để ý tới là thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn mực cho khách sạn. Cứ làm marketing bừa khi mà không có vũ khí marketing như brochure, namecard, logo chuyên nghiệp ... để khi mang tờ giấy lộn đi in rồi đưa khách hàng là tự ghết chết chính mình vì tự "bôi tro trét trấu" vào mặt chính khách sạn của bạn.

Nếu muốn chi phí tiết kiệm hãy bỏ bớt hạng mục thiết kế trong nhận diện thương hiệu đi để giảm giá. Và đây là việc tôi khuyên bạn nên làm vì khi đó trông khách sạn của bạn sẽ "bảnh bao" hơn rất nhiều. Bạn có thể click tham khảo gói dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu ).

2. Thiết kế website khách sạn

Công việc tiếp theo bạn cần giải quyết là làm trang web khách sạn thật chuyên nghiệp trước đã, vì đây là một công cụ để mang đi "chiến" mà đúng không. May mắn thay việc này khá dễ, để lập một trang web khách sạn có nhiều cách: Nếu chi phí tiết kiệm có thể tham khảo các giải pháp thiết kế web dựng sẵn của Lật Đật web với chi phí chỉ từ 1,2tr /1 năm sử dụng và lựa chọn giao diện sẵn có ( Click tham khảo giải pháp thiết kế web khách sạn dựng sẵn). Nếu muốn làm một website chuyên nghiệp và gắn liền với nhận diện thương hiệu thì cần có một giải pháp website khách sạn chuyên nghiệp với chi phí cao hơn nhưng đảm bảo yếu tố thương hiệu nếu bạn muốn xây dựng có quy củ ( Click tham khảo giải pháp thiết kế website khách sạn cao cấp )

3. "Dạy" nhân viên

Bạn cần dạy dỗ nhân viên của mình biết 'dạ vâng" biết "mỉm cười" khi chào khách, tại sao vậy? nó là một trong những việc tạo hài lòng cho khách hàng của bạn, đừng nên marketing khách sạn quá sớm khi mà marketing tốt nhưng khách gọi đến khách sạn và bạn nhận được những lời phàn nàn về thái độ phục vụ nhân viên tiếp tân của bạn thì đó chẳng khác nào con dao hai lưỡi.

Dạy nhân viên lễ tân biết cười
Hãy "dạy" nhân viên lễ tân biết cười. Ảnh: Internet

Bạn nên có những quy định khắt khe dành cho nhân viên bằng các bảng nội quy cụ thể, có thể gắn số hotline than phiền chất lượng vào từng phòng khách sạn để họ hiểu rằng bạn thật sự chuyên nghiệp. Bạn nên biết rằng mỗi du khách quay trở lại khách sạn của bạn vào lần tiếp theo, khi đó bạn mới thực sự thành công.

4. Marketing website khách sạn

Ok các bước cơ bản cho khách sạn đã hoàn thành, đây là lúc ta bắt đầu marketing website khách sạn được rồi. Bạn đang rối bời chưa biết làm từ đâu đúng không nào, hiện nay có rất nhiều công cụ giúp marketing website khách sạn trực tuyến, chúng tôi chỉ giới thiệu các công cụ cơ bản giúp bạn hình dung được những gì mình sẽ làm.
 
marketing website khách sạn
Cần có một kế hoạch từng bước cho marketing web khách sạn. Ảnh: Internet

4.1 Quảng cáo từ khóa Google Adwords

Không có ông nội nào qua Google Adwords, chính vì vậy một kế hoạch tài chính nho nhỏ cho các từ khóa quảng cáo trên Google là điều nên làm.

Mẹo: Bạn nên sử dụng các từ khóa liên quan đến địa phương của bạn và đừng hy vọng nhiều họ sẽ tìm kiếm tên khách sạn của bạn, và nếu có tìm thì cũng sẽ thấy vì nó là một từ khóa chỉ đích danh không cần Seo nhiều website của bạn cũng có thể xuất hiện, ví dụ cho việc này là nếu khách sạn bạn ở Phan Thiết thì bạn có thể dùng các từ khóa gợi ý của chúng tôi là: "khách sạn phan thiết, phan thiet hotel vietnam ..."

4.2 Xây dựng Fanpage Facebook

Bạn có thể tự thiết lập một Facebook Fanpage hoàn toàn miễn phí để marketing khách sạn của bạn. Việc tạo ra fanpage cũng không có gì khó, chỉ cần tìm kiếm với từ khóa "tạo page facebook hay cách tạo trang fanpage trên Facebook" là ra cả đống hướng dẫn cho bạn.

Làm gì trên Fanpage Facebook? đơn giản là xây dựng những mẩu chuyện vui để hút khách truy cập, các khuyến mãi của khách sạn, hay các bài viết hay về địa điểm du lịch địa phương nơi khách sạn của bạn.

4.3 Làm Seo từ khóa

Seo từ khóa là một chiến lược dài hơi, không thể ngày một ngày hai mà có thể xuất hiện trên cỗ máy tìm kiếm được. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn rất cao của bạn và ngay từ bây giờ hãy tạo trên trang web của bạn mục blog du lịch hay blog ẩm thực. Nội dung của nó xoay quanh vấn đề du lịch ẩm thực tại nơi đặt khách sạn của bạn và đừng quên đặt liên kết và các từ khóa liên quan tới khách sạn của bạn khi khách hàng tìm kiếm.

5. Tạm kết

Marketing website khách sạn là một câu chuyện dài, mỗi người có một cách làm khác nhau. Trên đây là những cách cơ bản nhất để bạn biết tuần tự từng bước để marketing một website khách sạn từ đâu. Bài viết này chưa đủ chi tiết cho từng phần cụ thể vì giới hạn nội dung của một bài viết. Bạn có thể tham khảo thêm các đường liên kết hướng dẫn cụ thể hơn về marketing trang web khách sạn bên dưới:

Bí quyết xây dựng nội dung hấp dẫn cho website khách sạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

Những “con át chủ bài" trên giao diện web bắt khách hàng tự động móc hầu bao

Sản phẩm được khách hàng click lựa chọn cho vào giỏ hàng đối với người bán là một thành công bước đầu nhưng… khoan vội mừng, nếu khách hàng chưa bấm nút đặt hàng hoặc thanh toán thì tiền sẽ không nhảy vào túi của bạn. Trước mỗi quyết định móc ví để chi trả cho một sống món đồ, khách hàng luôn phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều. Vậy làm thế nào để thúc đẩy quyết định khách hàng chốt mua sản phẩm một cách nhanh chóng và mau lẹ, không mất nhiều thời gian suy nghĩ? Những “con át chủ bài” trên giao diện website dưới đây sẽ mách bạn phương án trả lời! 1.     Hình ảnh sản phẩm chỉn chu Hình ảnh sản phẩm chính là giá trị duy nhất giúp khách hàng hình dung rõ nét nhất về sản phẩm và nó cũng là phương tiện đánh vào quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng mạnh nhất! Ví dụ bạn đang có ý định thiết kế trang web bán quần áo online với giá bình dân. Vậy thì hãy suy nghĩ xem liệu điều gì sẽ khiến khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn? Giao diện web đẹp ư? Không hẳn. Vì cho dù nó

Làm cách nào đăng tin bất động sản hiệu quả nhất

Đăng tin bất động sản  là một kênh quảng cáo không thể thiếu việc tìm kiếm khách hàng mua nhà. Không chỉ nhân viên môi giới mà ngay cả chủ nhà cũng cần trang bị nhiều kỹ năng để thực hiện tốt kênh nay. Tin đăng mua bán, cho thuê bất động sản được coi là hiệu quả khi: - Tin được xuất hiện ở vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm của google. trong top 10 là một thành công - Tin được nhiều người đọc - Tin có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn đăng bán - Khách hàng đọc tin rao bán không cần chuyển đổi qua một tin đăng khác cùng sản phẩm - Tin tạo được sự tin tưởng cho người quan tâm sản phẩm Để tin đạt được những kết quả như trên tin của các bạn phải hội tụ đủ các yêu tố sau: - Đăng trên những trang web chuyên ngành về nhà đất, bất động sản có lượng truy cập lớn. - Nội dung tin đăng phải được chuẩn bị chi tiết - Tiêu đề nổi bật rõ ràng , thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo…. Ở đây ta chú trọng nhất đến làm sao để tin đăng của mình nổi bật nhất t