Chuyển đến nội dung chính

Sửa Tivi Bị Mất Tiếng Tại Nhà

Tín hiệu cao tần thấp hoặc gặp trục trặc do yếu tố môi trường là một trong 5 nguyên nhân chính dẫn đến phải sửa tivi bị mất tiếng kịp thời.

Tín Hiệu Cao Tần Thấp Hoặc Gặp Trục Trặc Do Yếu Tố Môi Trường Là Một Trong 5 Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Phải Sửa Tivi  Bị Mất Tiếng Kịp Thời.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại tivi khác, sau một thời gian sử dụng hay vì một vài nguyên nhân không mong muốn nào đó mà tivi Led có gặp phải một số sự cố trong đó, tivi bị mất tiếng là sự cố nhỏ nhưng hay gặp. Hay cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách để tự sửa tivi Led bị mất tiếng tại nhà với các thao tác đơn giản mà tiết kiệm nhé
Nguyên nhân và cách sửa tivi Led bị mất tiếng như sau:

1. Mất âm thanh do tín hiệu cao tần thấp hoặc gặp trục trặc do yếu tố môi trường

Gặp phải sự cố này, bạn cần sửa tivi Led bị mất tiếng bằng cách tắt tivi đi và kiểm tra hệ thống anten bao gồm các chấn tử, dây dẫn tín hiệu, biến áp phối hợp trở kháng và hệ thống thu phát sóng xem có gặp các vấn đề trục trặc kĩ thuật nào không hay hệ thống dây dẫn tín hiệu bị ẩm ướt hoặc bị đứt. Bạn nên đem ra kiểm tra và có thể tự thay.

Đa số các lỗi này mắc phải là ở những chiếc tivi Led thế hệ mới, vì khi âm thanh bị rè là mạch xử lý cắt ngay, mặc dù tín hiệu hình vẫn còn tương đối tốt.

2. Đường âm thanh bị ngắt do ấn phím mute trên remote (hoặc trên thân máy) hoặc do phím mute bị chạm, rỉ

Nếu bạn vô tình ấn vào mút mute ở trên điều khiển cũng như trên thân máy mà bạn không nhớ thì chiếctivi LED của bạn không còn phát ra âm thanh được nữa, bạn chỉ cần ấn thêm 1 lần nữa là có thể sửa tivi Led bị mất tiếng.

Ngoài ra nó còn do yếu tố vật lí tác động khi nút mute bị gỉ, gây hiện tượng chập, bạn nên xem xét nó lại. Nó cũng thường là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.


3. Có thể do chế độ chuyển âm thanh

Có thể bạn đã bật âm thanh ở chế độ loa ngoài, nó có thể kết nối với 1 hệ thống loa khác để tăng âm thanh, hiện tượng này hay xảy ra với 1 số loại tivi có công suất lớn.

4. Hư hỏng lỗ cắm phone

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ổ cắm này thì rất có thể các tiếp điểm đã bị hở, và như vậy tín hiệu không đến được loa, ngược lại, do ít dùng nên lá đồng bị rỉ. Biện pháp khắc phục là dùng phích ngoài để làm sạch lớp đồng bị o-xy hóa, bằng cách cắm vào, rút ra vài lần là bạn đã trở thành thợ sửa tivi Led bị mất tiếng ngay tại nhà rồi.

5. Đứt cuộn dây loa hay hỏng chân biến áp, cục IC

Hiện tượng loa dè lúc to lúc nhỏ, có thể là do tivi Led của bạn đã bị hỏng bộ loa thì nên dùng phone ngoài để thử. Các linh kiện công suất như biến áp, IC xuất âm lỏng chân âm thanh xuất ra sẽ bị chập chờn.

Đó là 5 nguyên nhân tivi Led bị mất tiếng mà bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử các các cách trên mà vẫn không hiệu quả, lúc này bạn hãy gọi đến hotline 0965.663.787 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015

Phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015 Hiện nay các  phần mềm thiết kế đường  có rất nhiều phần mềm với nhiều tính năng và cách sử dụng khác nhau nhưng phổ biến và dễ sử dụng nhất chính là  phần mềm thiết kế đường NOVA . Phần mềm thiết kế đường NOVA  là phần mềm đang được sử dụng trong giáo trình giảng dạy của các trường đại học về xây dựng và sử dụng thực tế trên thế giới và Việt Nam Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc thiết kế và thi công các công trình đường hiện nay. Công ty liên doanh Vianova và công ty Công nghệ phần mềm Hải Hòa đã hợp tác và cho ra đời sản phẩm mới nhất:  phần mềm thiết kế đường NOVA TDN 2015. Được thừa hưởng từ nền tảng Autocad Civil 3D vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và thế giới nên NOVA TDN 2015 vô cùng thân thiện và giúp người dùng làm quen nhanh chóng và không cần phải đào tạo lại quá nhiều. Phần mềm thiết kế đường  NOVA TDN 2015 được sử dụng để thiết kế tất cả mọi công trình đường như đường đô thị, đường cao tốc, đường trê

8 vật dụng cần thiết khi đi du lịch Quảng Bình

Để có thể tham gia những tour du lịch khám phá như thế này thì ngoài trừ vấn đề sức khỏe để có thể đi bộ vài chục cây số thì du khách cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu sau đây. 1. Quần áo, và găng tay. Đi du lịch khám phá thì quần áo nên chọn là những quần áo dài tay, mỏng và thấm mồ hôi. Những bộ đồ thể theo dành cho dân leo núi là thích hợp nhất, nhưng các bạn cũng có thể dùng những loại quần áo  thể thao thông dụng khác. Nhưng nên nhớ là quần áo dài tay là điều kiện bắt buộc. Lý do: Trong vườn quốc gia Phong Nha có những loại lá cây có độc mà nếu các bạn chạm vào sẽ bị ngứa khắp người do chất độc của chúng. Thứ hai là trong trường hợp lội qua suối thì những chú vắt hay đỉa là có thường xuyên. Thứ 3 là tránh cho da của bạn của cháy năng do Quảng Bình vào mùa du lịch là vùng đất có thời tiết khô và nóng nên sẽ gây tác hại không tốt lên da. Đồng thời các bạn nên chuẩn bị khoảng 2 bộ quần áo để có thể thay trong lúc nghỉ ngơi, cắm trại Bao chân này giúp chống đĩa và v

Làm cách nào đăng tin bất động sản hiệu quả nhất

Đăng tin bất động sản  là một kênh quảng cáo không thể thiếu việc tìm kiếm khách hàng mua nhà. Không chỉ nhân viên môi giới mà ngay cả chủ nhà cũng cần trang bị nhiều kỹ năng để thực hiện tốt kênh nay. Tin đăng mua bán, cho thuê bất động sản được coi là hiệu quả khi: - Tin được xuất hiện ở vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm của google. trong top 10 là một thành công - Tin được nhiều người đọc - Tin có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn đăng bán - Khách hàng đọc tin rao bán không cần chuyển đổi qua một tin đăng khác cùng sản phẩm - Tin tạo được sự tin tưởng cho người quan tâm sản phẩm Để tin đạt được những kết quả như trên tin của các bạn phải hội tụ đủ các yêu tố sau: - Đăng trên những trang web chuyên ngành về nhà đất, bất động sản có lượng truy cập lớn. - Nội dung tin đăng phải được chuẩn bị chi tiết - Tiêu đề nổi bật rõ ràng , thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo…. Ở đây ta chú trọng nhất đến làm sao để tin đăng của mình nổi bật nhất t