Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 2, 2016

Bí quyết để content của bạn được viral trên mạng xã hội?

Từ khi mạng xã hội trở thành “món ăn tinh thần 15 phút 1 lần” của hàng triệu người thì tốc độ và quy mô lan truyền của content đã trở nên một con ngựa bất kham, đôi khi vượt khỏi tầm kiểm soát của người tạo ra nó. Nhưng cái gì khiến ai đó share? Về mặt nội dung, đó thường là: 1. Share để cảnh báo  về một nguy cơ, nguy hiểm nào đó có thể xẩy ra với đồng loại: ví dụ thực phẩm nhiễm độc, bệnh tật, đường hầm bị sập,…Thông tin share dạng này thường dẫn đến thay đổi về quan điểm hoặc thúc giục người khác hành động. 2. Share vì lợi ích  (tham gia trúng thưởng, được giảm giá khi check in) 3. Share vì xúc động  (vui, buồn, phẫn nộ, ngạc nhiên) một vụ bạo hành, clip xúc động về tình cha con (my father is a liar), dumb way to die, clip thử xe của volvo, Christmas promotion WestJet,…. Westjet Christmas: My father is a liar: 4. Share vì hình ảnh cá nhân.  Người share muốn thể hiện một hình ảnh tích cực với  cộng đồng của mình  như tốt bụng, sang trọng, hài hước, hiểu biết

Tại sao PR lại quan trong trong kinh doanh?

PR – Quan hệ công chúng  (viết tắt cửa chữ Public Relation) ra đời sau quảng cáo nhưng ngày càng chứng tỏ hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với quảng cáo.Công dụng của PR đã được các công ty lớn trên thế giới chứng minh. Cụ thể như, nhờ khai thác thành công công cụ PR mà các công ty như Coca-Coke, Apple, Nokia, KFC…trở thành những thương hiệu hàng đầu thế giới Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước chưa thấy được những ưu điểm của PR. Thay vì sử dụng quan hệ công chúng trong tiếp thị thì hầu hết doanh nghiệp Việt Nam chi rất nhiều cho quảng cáo mặc dù họ biết thành công của một chiến dịch quảng cáo không dễ dàng và không kéo dài. Lẽ ra các doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng triệt để công cụ PR vì nó thích hợp với quy mô vốn vừa và nhỏ của doanh nghiệp, và cũng vì PR thật sự sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn cho doanh nghiệp so với quảng cáo. Và đó là những hiệu quả gì? Sức mạnh của PR Al Rie, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi” đã ví PR với hình ảnh mặ

Học tiếng Nhật tại Hà Nội cho người mới bắt đầu

Trung tâm tiếng nhật  Hawaii xin giới thiệu cho các bạn học viên học tiếng Nhật 3 bước học tiếng nhật hiệu quả cho tất cả mọi người cả thể áp dụng. Nhờ đó mong các bạn học viên có thể nâng cao trình độ học tiêng Nhật hiệu quả hơn. Chúc các bạn có thể thành công nhé. Học tiếng Nhật tại Hà Nội có vẻ là một sự thử thách lớn đối với bạn, vì ngoài việc phải học 3 bộ chữ cái khác nhau, bạn còn phải biết cách kết hợp của cả 3 bộ chữ cái đó trong hệ thống văn bản. Ngữ pháp, phát âm và hội thoại cơ bản của tiếng Nhật thì lại khá đơn giản, điều này làm cho các bạn học cảm thấy không bị nhàm chán. Vậy phương pháp học tiếng Nhật như thế nào sẽ giúp bạn vượt qua thử thách lớn đó ? Bạn có thể vào Google để tìm các phương pháp học, hoặc bạn có thể học qua các trung tâm tiếng Nhật ,… Tuy nhiên, hãy bỏ ra 5 phút để chúng tôi có thể chia sẻ tới các bạn phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất qua 3 bước dưới đây. Bước 1: Nắm vững cơ bản ngôn ngữ tiếng Nhật: 1. Tìm hiểu các hệ thống ch